Làm freelancer trên điện thoại: Những công việc giúp bạn "kiếm chác" thêm chỉ với chiếc smartphone

Làm freelancer trên điện thoại: Những công việc giúp bạn "kiếm chác" thêm chỉ với chiếc smartphone

Xu hướng kiếm tiền online ngày càng tăng cao trong thời đại công nghệ số hiện nay để có thêm nhiều nguồn thu nhập, ổn định tài chính. Vậy có những công việc làm freelancer trên điện thoại nào hiện nay để bạn kiếm thêm thu nhập? Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn một số công việc hữu ích để kiếm tiền trên điện thoại. 


1. Tiếp thị liên kết Affiliate


Tiếp thị liên kết chính là cách kiếm tiền online không cần vốn mà bạn có thể sử dụng điện thoại ở bất cứ đâu. Bạn hãy đăng ký các tài khoản mạng xã hội trên TikTok, YouTube, sáng tạo nội dung bằng điện thoại để được kết nối đông đảo số lượng người xem. 


Sau đó, bạn liên hệ với công ty về mỹ phẩm, làm đẹp, bên thứ 3 để tạo liên kết. Thông thường các nhãn hãng sẽ muốn làm việc với người có sức ảnh hưởng để quảng bá sản phẩm, dịch vụ. Dịch vụ tiếp thị liên kết giúp bạn có được nguồn thu nhập thêm khá cao nếu bạn có kinh nghiệm, kỹ năng.


tiếp thị liên kết affliate


2. Review đánh giá về sản phẩm


Một trong các cách làm freelancer trên điện thoại tiếp theo để kiếm tiền là review sản phẩm. Có nhiều cách để kiếm tiền thông qua việc review sản phẩm như sau:


  • Tham gia trang web như Swagbucks, Toluna, Pinecone Research,... để nhận khảo sát về sản phẩm, dịch vụ. Những trang web này sẽ chi trả hoa hồng hoặc quà tặng về việc bạn đưa ra ý kiến và đánh giá.


  • Tham gia chương trình đại lý của nhà sản xuất, trang web bán hàng trực tuyến như Amazon Affiliate Program, ClickBank, ShareASale. Tại đây bạn được cung cấp liên kết đặc biệt để giới thiệu sản phẩm đến khách hàng và được trả tiền hoa hồng.


  • Tham gia cộng đồng mạng xã hội như Instagram, YouTube, Facebook, TikTok để đăng bài viết, video, hình ảnh review sản phẩm. Bạn sẽ được trả hoa hồng từ nhà tài trợ hoặc quảng cáo.


Lưu ý bạn nên giữ ý kiến và đánh giá trung thực, khách quan và tuân thủ các quy định, chính sách nhà sản xuất, trang web. 


viết review sản phẩm


3. Bán hàng online bằng điện thoại 


Bán hàng online là hình thức làm freelancer trên điện thoại phổ biến không cần vốn được nhiều người áp dụng. Có nhiều nhóm hàng bạn có thể kinh doanh như đồ thủ công handmade, thực phẩm eat clean, thuần chay, thời trang, mỹ phẩm… Tùy theo khả năng, điều kiện mỗi người để chọn lựa sản phẩm bán phù hợp.


Bán hàng online cần có sự thấu hiểu về thị trường, về sản phẩm, dịch vụ, về nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng. Từ những nghiên cứu chuyên sâu đó để bạn tìm ra được sản phẩm, dịch vụ cung cấp thích hợp. 


4. Thiết kế hình ảnh - logo


Tạo dịch vụ thiết kế logo, hình ảnh online cũng trở thành nguồn thu nhập cho những bạn có kỹ năng. Với các công việc thiết kế không đòi hỏi quá nhiều sự phức tạp, các ứng dụng trên điện thoại hoàn toàn có thể đáp ứng.


Bạn cần xây dựng được bộ sưu tập các tác phẩm thiết kế của bạn  để chia sẻ và quảng bá thương hiệu. Đừng ngần ngại mở tài khoản và tìm kiếm đối tác để cung cấp dịch vụ freelancer ngay hôm nay.



5. Virtual Assistant - Trợ lý ảo


Virtual Assistant hay trợ lý ảo là một công việc của một trợ lý hoạt động từ xa, không cần phải ở công ty. Công việc của trợ lý ảo bao gồm lên lịch họp, liên lạc với khách hàng, sắp xếp việc đi lại, quản lý email. 


trợ lý ảo


Cuối cùng bạn có thể bán phẩm hoặc dịch vụ mình cung cấp phù hợp với nhóm người theo dõi. Đây cũng là cách để tăng thu nhập cho bạn qua điện thoại kết nối internet.


Bài viết chia sẻ một số cách làm freelancer trên điện thoại để bạn có thêm nguồn thu nhập. Tùy theo khả năng, điều kiện, kinh nghiệm hay kỹ năng mỗi người để chọn lựa được công việc freelancer thích hợp. Nhờ đó mà bạn sẽ chủ động về tài chính, hạn chế các rủi ro có thể xảy đến cho bản thân.

https://vietgigs.vn/blog/lam-freelancer-tren-dien-thoai

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Văn hóa sáng tạo (Adhocracy Culture) là gì? Điểm mạnh và điểm yếu của văn hóa sáng tạo

Top 7 cách quản lý nhân viên cứng đầu khôn khéo, hiệu quả nhất